Miðvikudagur 19. mars 2025
Síða 2349

Ruðst inn á heimili

Í helstu verkefnum Lögreglunnar á Vestfjörðum í liðinni viku kemur fram að tvívegis í síðustu viku hafi ölvaðir menn ruðst í leyfisleysi inn á heimili fólks. Fyrra atvikið átti sér stað á Ísafirði aðfaranótt 20. janúar síðastliðins. Þá ruddist ölvaður maður inn á heimili nágranna síns. Maðurinn var handtekinn og færður í fangageymslu. Honum var sleppt lausum næsta dag eftir að hafa sofið úr sér vímuna. Maðurinn er grunaður um eignaspjöll. Aðfaranótt sunnudags ruddist maður í heimildarleysi inn á heimili fólks á Patreksfirði. Maðurinn var ölvaður og æstur. Hann var færður í fangaklefa og þar látinn sofa úr sér vímuna.

Ökumaður var snemma á sunnudagsmorgun stöðvaður í Hnífsdal og er hann grunaður um að hafa ekið undir áhrifum fíkniefna. Tveir ökumenn voru kærðir, í vikunni, fyrir að aka yfir leyfilegum hámarkshraða. Annar þeirra var stöðvaður í Hestfirði en hinn við Hólmavík. Báðir voru þeir að aka á öðru hundraðinu, þar sem leyfilegur hámarkshraði er 90. km.

Tilkynnt var um eitt umferðaróhapp. Það var á Hnífsdalsvegi um kl.04:30 aðfaranótt 22. janúar sl. Ökumaður fólksbifreiðar missti stjórn á bifreiðinni sem rann út af veginum og hafnaði á ljósastaur. Auk ökumanns voru tveir farþegar í bifreiðinni. Farþegarnir voru fluttir á sjúkrahúsið á Ísafirði til aðhlynningar en þeir reyndust með minni háttar áverka. Bifreiðin var óökufær eftir áreksturinn.

annska@bb.is

Kólnar í veðri

Það verður slydda eða rigning með köflum á Vestfjörðum í dag. Vindur gengur í austan 10-18 m/s síðdegis, hvassast verður nyrst. Það kólnar í veðri og hiti verður frá frostmarki að 5 stigum. Hæg breytileg átt á morgun, þurrt og vægt frost. Gengur svo í norðaustan 13-20 m/s annað kvöld með snjókomu.

Á Vestfjörðum er á köflum hálka eða hálkublettir, einkum á fjallvegum. Snjóþekja er á Steingrímsfjarðarheiði.

annska@bb.is

Nokkrar vikur í verksamning

Frá opnun tilboðanna í gær.

Það eru nokkrar vikur í undirskrift verksamning vegna Dýrafjarðarganga. Tilboð voru opnuð í gær og tilboð Metrostav og Suðurverks var lægst, eða tæpir 8,7 milljarðar króna. Kostnaðaráætlun Vegagerðarinnar hljóðar upp á 9,3 milljarða króna. „Þetta er viðamikið útboð og það tekur tíma að fara yfir tilboð. Samningar geta líka tekið langan tíma svo þetta eru að lágmarki nokkrar vikur“ segir G. Pétur Matthíasson, upplýsingafulltrúi Vegagerðarinnar.

Pétur bendir á ekkert hasti á menn við að klára verksamning. „Það er ekki gert ráð fyrir að framkvæmdir hefjist fyrr en á seinnihluta þessa árs miðað við það fjármagn sem er úr að spila svo menn geta farið vandlega yfir tilboðin,“ segir hann.

Minnstu mátti muna að framkvæmdir við Dýrafjarðargöng yrðu slegnar af í ár. Bjarni Benediktsson, þá fjármálaráðherra, lagði fram fjárlagafrumvarp rétt fyrir jól þar sem marglofuðu fjármagni til verksins var skorið inn að beini og ljóst að ekkert yrði af jarðgangagerð í ár að óbreyttu. Í meðferð þingsins var frumvarpið lagfært og fjárlög gera ráð fyrir 1,5 milljarði til verksins í ár.

smari@bb.is

Ekki sjálfgefið að Ísland tolli í tísku

Ferðaþjónustan hefur verið drifkrafturinn í hagkerfinu síðustu ár.

Það er hafið yfir allan vafa að Ísland er í tísku sem ferðamannaland og þegar ferðamenn voru spurðir hversu líklegt er að þeir heimsæki landið aftur, töldu meira en 80% af svarendum það mjög eða frekar líklegt.  Þetta er meðal  þess sem kemur fram í skýrslu Byggðastofnunar um stöðu og horfur í ferðaþjónustu. Það er ekki sjálfgefið að þessi þróun haldi áfram og margt sem yfirvöld og fyrirtæki í ferðaþjónustu þurfa að huga að.

Langtímastefnumótun fyrir ferðaþjónustu á Íslandi er nauðsynleg með tilliti til uppbyggingar innviða, markaðssetningar landsins og sköpunar verðmætra starfa í greininni.

Það er gömul saga og ný að mikil tækifæri felast í því að lengja ferðamannatímann og nýta þar með fjármagn, starfsfólk og tæki betur. Að mati skýrsluhöfunda er þetta stærsta áskorunin sem íslensk ferðaþjónustufyrirtæki standa frammi fyrir, einkum í ferðaþjónustu utan höfuðborgarsvæðisins.

Nokkrar ástæður hafa verið nefndar sem torveldi dreifingu ferðamanna utan háannatíma og sú helsta eru samgöngumál. Álag á samgönguæðar landsins hefur aukist töluvert með auknum ferðamannastraumi,  en fjárveitingar frá ríki hafa ekki verið í samræmi við það. Álagið hefur einnig aukist á Keflavíkurflugvelli. Á árinu 2010 voru 7 flugfélög sem voru með áætlunarflug til landsins en í skýrslunni kemur fram að 25 flugfélög flugu til landsins í fyrra.

Á helstu áfangastöðum ferðamanna hefur álagið einnig aukist gífurlega og vinna þarf markvisst í því að álagið komi ekki niður á stöðunum. Vegakerfið víða um land er ekki tilbúið til að taka við þessari miklu aukningu og þjónusta á vegum er víða af skornum skammti, sérstaklega utan háannatíma.

Tækifæri felast í betra innanlandsflugi, jafnt tíðni ferða og tengingu innanlandsflugsins við millilandaflug og fleiri áfangastaði innanlands.

smari@bb.is

Fóðurprammi eins og þeir gerast bestir

Fóðurpramminn fær nafnið Arnarborg.

Arnarlax hefur fest kaup á nýjum fóðurpramma sem fyrirtækið fær afhent í vor. Í haust komu tveir nýir fóðurprammar til fyrirtækisins. „Þessi sem við fáum í vor er mun stærri og í takt við þá þróun sem er að verða í búnaði í laxeldi, þetta er allt að verða stærra og öflugra,“ segir Víkingur Gunnarsson, framkvæmdastjóri Arnarlax. Hann gerir ráð fyrir að nýi pramminn verði staðsettur í Tálknafirði. Prammarnir tveir sem fyrirtækið fékk í haust taka 320 tonn af fóðri en sá sem kemur í vor tekur tvöfalt meira. „Hann er mjög vel útbúinn. Það er hægt að láta mannskap búa um borð og hafa vaktaskipti, en við gerum það reyndar ekki. Honum verður stýrt úr landi. Þetta er fóðurprammi eins og þeir gerast bestir,“ segir Víkingur.

Prammarnir eru smíðir í Póllandi og keyptir af AKVA group í Noregi.

smari@bb.is

Musterið fertugt

Eftir tæpa viku verða 40 ár frá því að fyrstu sundtökin voru tekin í sundlauginni í Bolungarvík – sem í seinni tíð og með seinni tíma uppfærslum hefur fengið viðurnefnið Musteri vatns og vellíðunar. Af því tilefni verður dagskrá í lauginni á laugardaginn næstkomandi. Ber þar helst útnefningu á íþróttamanni ársins í Bolungarvík. „Óhætt er að fullyrða að sundlaugin er glæsilegasta mannvirki sinnar tegundar á Vestfjörðum og þó víðar væri leitað,“ skrifaði Einar K. Guðfinnsson, þáverandi blaðamaður Vísis, í frétt blaðsins af vígslu laugarinnar fyrir 40 árum.

Fyrsta starfsár laugarinnar fór hver Bolvíkingur að meðaltali 26 sinnum í sund. Frá árinu 2007 fjölgar sundlaugarferðum mjög en þá hafði laugin fengið andlitslyftingu og í fyrra voru baðgestir 42..911 sem jafnast á við að hver íbúi hafi farið 47 sinnum í sund á árinu. Eftir að Bolungarvíkurgöng voru tekin í gagnið árið 2011 fjölgaði baðgestum verulega.

bryndis@bb.is

Aðalbláberin í hættu vegna hlýnunar jarðar

Mörgum Vestfirðingum finnst ómissandi að týna aðalbláber á hverju hausti. Átt þú einhverjar hefðir í sambandi við berjatýnslu?

Samkvæmt rannsókn Pawels og Ewu Wasowicz og Harðar Kristinssonar hjá Náttúrufræðistofnun verður Ísland eitt viðkvæmasta vistkerfið þegar kemur að hlýnun jarðar, en spár gera ráð fyrir að loftslag hlýni hlutfallslega meira á norðurhveli á næstu áratugum og plöntur sem hafa aðlagast köldu loftslagi láti undan nýjum tegundum.  Frá þessu er greint í umfjöllun á RÚV.

Þá gætu tegundir eins og aðalbláberin sem Vestfirðingar hafa verið svo lánsamir að geta tínt í lítravís flest síðsumur verið í hættu að sögn Starra Heiðmarssonar, sviðsstjóri í grasafræði hjá Náttúrufræðistofnun, sem segir augljósu gróðurbreytingarnar vera aukinn vöxt. Ágengar plöntur eins og skógarkerfill, lúpína og hin alræmda bjarnarkló sæki í sig veðrið, og plöntur sem eru háðar því að vera huldar snjó allan vetur, eins og aðalbláber, gætu átt undir högg að sækja. „Og þetta eru breytingar sem við gætum séð öllu hraðar heldur en svona langvinnar breytingar sem taka lengri tíma,” segir hann.

Þá er aðfluttum plöntutegundum á Íslandi alltaf að fjölga, enda skilyrðin hér að breytast og ferðamönnum, sem koma óvart með fræ eða litla plöntuhluta, alltaf að fjölga.

Meira um málið má lesa hér, ásamt því sem þar má hlusta á viðtal við Starra.

annska@bb.is

Meiri Byggðastofnunarkvóti til Flateyrar

Fróðlegt málþing á Flateyri um helgina.

 

Byggðastofnun og átta útgerðir á Flateyri hafa gert drög að samkomulagi um samstarf um nýtingu á 199 þorskígildistonna aflamarks á yfirstandandi fiskveiðiári og á 100 þorskígildistonnum á næsta fiskveiðiári. Til viðbótar kemur mótframlag útgerðanna.  Meginmarkmið samnings þessa er að auka við byggðafestu á Flateyri í Ísafjarðarbæ með því að tryggja öruggari hráefnisöflun til Fiskvinnslu Flateyrar og meiri verkefni fyrir þá báta sem koma að samkomulaginu.

Samningurinn er viðbót við samning Fiskvinnslu Flateyrar ehf. og samstarfsaðila sem gerður var í ágúst 2015 um nýtingu á 300 tonna aflmarki Byggðastofnunar á Flateyri.

Framsal á þeim kvóta sem er úthlutað samkvæmta samningnum er óheimilit, en jöfn skipti á aflamarki í þorskígildum talið eru heimil.

smari@bb.is

Metrostav og Suðurverk buðu lægst í Dýrafjarðargöng

Teikning af munna Dýrafjarðarganga við Rauðsstaði í Arnarfirði.

Tilboð tékkneska fyrirtækisins Metrostav a.s. og Suðurverks hf. í gerð Dýrafjarðarganga nam tæpum 8,7 milljörðum króna eða rúmum 93 prósentum af kostnaðaráætlun og var um 630 milljónum króna lægra en næstu boð sem bæði voru nánast það sama og kostnaðarætlunin. Reiknað er með að framkvæmdir hefjist síðar á árinu en fara þarf yfir tilboðin og semja við verktakann sem iðulega tekur nokkrar vikur.

Tilboðin voru opnuð hjá Vegagerðinni í dag. Áður hafði farið fram forval þar sem sjö sýndu því áhuga. Fimm skiluðu að lokum inn tilboði, allt verktakar sem reynslu hafa af jarðgangagerð á Íslandi utan ítalski verktakinn C.M.C. di Ravenna.

Metrostav og Suðurverk vinna nú við gerð Norðfjarðarganga sem verða opnuð á þessu árinu.

 Tilboðin eru sem hér segir:

  • Metrostav a.s., Tékklandi og Suðurverk hf., Íslandi
    • 8.687.208.080,-
    • 93,21 %
  • C.M.C. di Ravenna, Ítalíu
    • 9.316.632.535,-
    • 99,97 %
  • ÍSTAK hf., Íslandi og  Per Aarsleff A/S, Danmörku
    • 9.322.252.133,-
    • 100,03 %
  • ÍAV hf., Íslandi og  Marti Contractors Ltd., Sviss
    • 0.538.586.652,-
    • 113,08 %
  • LNS Saga ehf., Íslandi og Leonhard Nilsen & Sönner AS, Noregi
    • 10.864.596.942,-
    • 116,57 %

Frávikstilboð:

ÍSTAK hf., Íslandi og  Per Aarsleff A/S, Danmörku, 9.250.778.500,-

Kostnaðaráætlun:   9.319.890.000,-

smari@bb.is

Veður og samgöngur á nýjum vef

Betrumbætur á nýjum vef

Smátt og smátt er nýr vefur bb.is betrumbættur og aðlagaður að lesendum. Nú er komin flipi fyrir veður og samgöngur en ábendingar lesenda voru einróma á þann veg að við héldum þessum hluta inni.

Enn er vandamál að halda linkum á gamlar fréttir en það leysist innan tíðar.

Almennt hefur nýjum vef verið vel tekið og lesendum hans á farsíma fjölgar dag frá degi. Ábendingar um það sem betur má fara eru áfram vel þegnar.

bryndis@bb.is

Nýjustu fréttir