Föstudagur 18. apríl 2025
Heim Blogg Síða 2336

„Kaldar kveðjur til okkar“

Friðbjörg Matthíasdóttir.

Það ríkir reiði í Vesturbyggð með þá ákvörðun samgönguráðherra að skera niður allt fjármagns sem átti að fara í vegagerð í Gufudalssveit í ár, alls 1.200 milljónir kr. Greint var frá ákvörðun Jóns Gunnarssonar samgönguráðherra í kvöldfréttum Stöðvar 2 í gær. „Þetta eru kaldar kveður til okkar, rétt fyrir niðurstöðu Skipulagsstofnunar um umhverfismat í Teigsskógi. Mín fyrstu viðbrögð var að brjálast en svo þegar maður róast þá sér maður að þetta hljóta að vera einhver mistök, það vinnur engin svona,“ segir Friðbjörg Matthíasdóttir, starfandi bæjarstjóri í Vesturbyggð. „Fólk er gríðarlega reitt og ég er viss um að margir sváfu ekki í nótt, þetta er mikið högg,“ segir Friðbjörg.

Samgöngumannvirki hringinn í kringum landið fara undir niðurskurðarhnífinn en Friðbjörg segir að sérstaða framkvæmdanna í Gufudalssveit sé mikil. „Þetta mál er búið að velkjast í kerfinu í áratug eða meira og á þeim tíma hefur umferð um þennan handónýta veg snaraukist, sérstaklega þungatraffík með auknum umsvifum fiskeldis.“

smari@bb.is

Auglýsing

Landsbankinn selur eignahluti

Búðin er í Álftaveri, þjónustumiðstöð Súðavíkur.
Fjármagnstekjur í Súðavík eru nálægt landsmeðaltalinu.

Lands­bank­inn aug­lýsti í gær til sölu eign­ar­hluti í tólf óskráðum félög­um. Hlut­irnir eru aug­lýstir í sam­ræmi við stefnu Lands­bank­ans um sölu eigna, sem var sam­þykkt fyrir ári síð­an. Hlut­irnir eru meðal ann­ars aug­lýstir í Frétta­blað­inu í dag, en þeir eru ýmist í eigu bank­ans eða Hamla fyr­ir­tækja ehf., dótt­ur­fé­lags bank­ans.

Meðal eignarhluta sem eru auglýstir eru 14% hlutur í fjárfestingarfélaginu Hvetjanda á Ísafirði, 21.3% hlutur í Grundarstræti ehf. sem er fasteignafélag um fasteignina Grundarstræti 1-7 í Súðavík, oft nefnt Álftaver. Einnig er auglýstur til sölu 8,5% hlutur í Vesturferðum.

smari@bb.is

Auglýsing

Mesti niðurskurðurinn á Vestfjörðum

Dynjandisheiði.

Jón Gunnarsson samgönguráðherra hefur slegið af vegagerð í Gufudalssveit og á Dynjandisheiði. Samkvæmt samgönguáætlun var ráðgert á þessu ári að setja 1.200 milljónir kr. í vegagerði í Gufudalssveit og 400 milljónir kr. í Dynjandisheiði. Samgönguáætlun sem Alþingi samþykkti þann 12. október, rétt fyrir þingkosningar, var tveimur mánuðum síðar orðin marklaus, með samþykkt fjárlaga. Jón Gunnarsson, ráðherra samgöngumála, sagði í kvöldfréttum Stöðvar 2 í gær að það muni tæpum tíu milljörðum króna. Þurft hefði 14 milljarða á fjárlögum til að fjármagna samgönguáætlun en um 4,5 milljarðar hefðu komið í fjárlagafrumvarpi til nýrra framkvæmda.

Kolbeinn Óttarsson Proppé, þingmaður VG, bendir á á Facebooksíðu sinni að Jón Gunnarsson sjálfur var einn þeirra þingmanna sem samþykktu samgönguáætlun fyrir kosningar og fjarlög eftir kosningar þar sem samgönguáætlun var verulega skorin niður. Meðal annars átti að slá af framkvæmdir við Dýrafjarðargöng á síðustu stundu þegar örfáar vikur voru í opnun tilboða en með miklum þrýstingi tókst að snúa ofan af þeirri ákvörðun og gröftur Dýrafjarðarganga hefst í ár.

Framkvæmdir í Gufudalssveit (Teigsskógur) hafa dregist árum saman vegna deilna um vegastæðið. Vegagerðin er nú með framkvæmdina í umhverfismati í annað sinn og er álit Skipulagsstofnunar væntanlegt á næstu vikum.

smari@bb.is

Auglýsing

Anna Lind í ársleyfi

Anna Lind Ragnarsdóttir.

Anna Lind Ragnarsdóttir, oddviti sveitarstjórnar Súðavíkurhrepps, hefur fengið ársleyfi frá oddvita- og sveitarstjórnarstörfum. Anna Lind óskaði eftir leyfinu vegna anna í starfi skólastjóra Súðavíkurskóla. Í stað Önnu Lindar kemur inn í sveitarstjórn Steinn Ingi Kjartansson. Sveitarstjórnarkosningar verða eftir rétt rúmlega eitt ár, svo líklegast verður að telja að Anna Lind komi ekki meira við sögu sveitarstjórnar á þessu kjörtímabili. Steinn Ingi er öllum hnútum kunnugur í Súðavík og var sveitarstjóri hreppsins á árum áður.

smari@bb.is

Auglýsing

Stórmálin þrjú og fjármálin góðu

Gísli Halldór Halldórsson.

Í-listinn hefur kostað kapps um það á þessu kjörtímabili að horfast í augu við verkefnin og takast á við þau – í stað þess að halda áfram að fresta öllum hlutum, eins og gert hefur verið frá því á síðustu öld. Horft er á almannahagsmuni en ekki sérhagsmuni í öllum þeim málum sem Í-listinn hefur tekist á við. Umræður hafa átt sér stað opinberlega um þessi mál, oft með mjög áberandi hætti, og þau oft tekið breytingum á grunni skoðana bæjarbúa og minnihluta bæjarstjórnar.

Nú reynir minnihluti sjálfstæðismanna mjög ákaft að gera öll mál tortryggileg, líklega má greina þarna upphaf undirbúnings fyrir sveitarstjórnarkosningarnar 2018. Aðferðin er kunn og hefur einn þekktasti stjórnmálamaður Íslands stært sig af beitingu hennar.

Nú er því t.d. haldið fram að stór mál séu fullunnin í meirihlutanum og leidd til lykta bak við lokaðar dyr. Þrjú mál er nefnd sérstaklega og látið eins og þau komi sem þruma úr heiðskýru lofti. Málin þrjú sem eru t.d. nefnd eru sundlaugin, skjalageymslan og reiðskemman.

Reiðskemman

Á síðasta kjörtímabili lagði þáverandi bæjarstjóri og núverandi oddviti sjálfstæðismanna talsverða vinnu í að reyna að ná samkomulagi við Hestamannafélagið Hendingu, en málefni Hestamannafélagsins Hendingar hafa verið reglulega til umræðu frá því aðstaða þeirra í Hnífsdal var eyðilögð fyrir nærri áratug. Bæjarstjóri og formaður bæjarráðs á þeim tíma tóku þátt í þessum viðræðum og voru þær ekki uppi á borðum bæjarráðs, bæjarstjórnar eða bæjarbúa nema þegar taka þurfti afstöðu til tilboða eða skeytasendinga milli lögfræðinga. Því miður náðist ekki saman í þessum málum á síðasta kjörtímabili.

Á þessu kjörtímabili hefur mál Hendingar reglulega komið á dagskrá bæjarráðs og bæjarstjórnar – öllum mátti vera ljóst að áfram var unnið í lausn þess. Engu að síður hefur það komið oddvita sjálfstæðismanna ítrekað á óvart á síðustu mánuðum að loks skuli liggja fyrir drög að samkomulagi við Hestamannafélagið. Kannski það séu honum vonbrigði að Í-listinn sé að leiða málið til lykta?

Ekki var hægt að setja fjárhæðir í fjárhagsáætlun ársins 2017 vegna samkomulags við Hendingu, þar sem samningur lá ekki fyrir og viðræður stóðu enn yfir, til þess voru forsendur of óljósar og viðræður á of viðkvæmu stigi. Hinsvegar voru áætlaðir umtalsverðir fjármunir á ófyrirséðar fjárfestingar 2017 og samningurinn við Hendingu þannig úr garði gerður að hægt verður að gera ráð fyrir stórum hluta kostnaðarins í síðari fjárhagsáætlunum. Fjármögnun samningsins verður því ekki vandamál.

Málið hefur sumsé verið í umræðunni á liðnum kjörtímabilum og allir áttu að vita það. Málið hefur verið í umræðu á þessu kjörtímabili og allir áttu að vita það. Málið er enn í umræðunni, og þar með samkomulagið við Hendingu, og allir eiga að vita það. Það sem raunverulega hlýtur að hafa komið fólki í opna skjöldu er að Í-listinn virðist á góðri leið með að ljúka málinu í sátt – þar sem báðir aðilar þurfa þó að gefa nokkuð eftir.

Norðurtanginn

Á síðasta kjörtímabili gerðu forsvarsmenn safna Ísafjarðarbæjar þáverandi bæjarstjóra og núverandi oddvita sjálfstæðismanna ljósa grein fyrir geymsluvanda safnanna og bentu á Norðurtangann sem lausn. Á þeim tíma hefði Ísafjarðarbær getað keypt Norðurtangann sjálfur og byggt þar upp. Í því skyni að spara fé var þó frestað að horfast í augu við vandann.

Á þessu kjörtímabili bauðst bæjarstjórn aðstaða í Norðurtanganum til tíu ára á grunni þeirrar umræðu um söfnin sem ratað hafði í fjölmiðla á síðasta kjörtímabili. Forsvarsmenn safna lýstu þörf safnanna með ítarlegum hætti og skrifuðu þarfagreiningu safnanna sem svo varð grunnur að skilalýsingu vegna leigusamnings. Bæjarstjórn ákvað svo að bregðast við þörfinni – að vísu í andstöðu við minnihlutann.

Breytingar eiga sér alltaf einhverja óvildarmenn. Það er mikil breyting að nú skuli svo margt vera að gerast í Ísafjarðarbæ, þar sem framkvæmdir við Norðurtangann eru einn þáttur málsins en Hlíðarvegurinn annar þáttur. Kannski er eðlilegt að fólki bregði þegar eitthvað er farið að gerast og skyndilega er hægt að taka afstöðu til hinna ýmsu mála?

Sundlaugin

Á síðasta kjörtímabili gerði þáverandi bæjarstjóri og núverandi oddviti sjálfstæðismanna ágæta tilraun til að nálgast laugarmál á Ísafirði með því gera „skrifborðsathugun“ á því hvort hægt væri að koma fyrir heitum pottum við Austurveg eða á Torfnesi, í stað þess að ráðast strax á hið risavaxna verkefni, 25 metra sundlaug.

Laugarmál á Ísafirði hafa verið í umræðunni frá því á síðustu öld, oftast fremur umdeild og stundum hafa þau jafnvel verið heit kosningamál – aldrei hefur þó neitt markvert verið gert.

Meirihluti Í-listans hefur farið þá leið að láta kanna til þrautar mögulegar leiðir í að finna laugarmálum á Ísafirði farveg. Miklar umræður hafa átt sér stað – eldheitar – og allt fyrir opnum tjöldum. Í-listinn hefur ekki óttast að taka þá umræðu og mun heldur ekki óttast að taka niðurstöðunum, hverjar sem þær kunna að verða. Til að hægt sé að taka endanlega ákvörðun þarf þó að draga fram, með kristaltærum hætti, hvað sé í boði.

Sundhöllin á Ísafirði verður væntanlega ekki rifin – til þess telst hún of mikill dýrgripur. Sama hvort hún verður nýtt sem sundlaug eða sem bygging til annarra nota þá mun kostnaður við viðhald, endurbætur og breytingar hlaupa á hundruðum milljóna króna – við verðum að horfast í augu við það!

Síðari tíma verkefni bíður þó áfram og það er hið fokdýra verkefni að gera 25 metra æfingalaug eða 50 metra keppnislaug. Slík aðstaða er nauðsyn hér á norðanverðum Vestfjörðum og því fyrr sem hún kemur því betra – en verðmiðinn er stór og því hlýtur m.a. að verða horft til stækkunar þeirra lauga sem fyrir eru, t.d. á Flateyri eða í Bolungarvík.

Fjármálin góðu

Fjármál og rekstur Ísafjarðarbæjar eru nú í betra horfi en áður – þó einbeittur ásetningur Í-listans sé að gera enn betur. Staðreyndin er sú að meirihluti Í-listans hefur haldið skuldum bæjarins í góðu horfi þrátt fyrir mikinn dugnað í framkvæmdum og bættri þjónustu við bæjarbúa. Þannig hefur viðmið um skuldahlutfall sveitarfélagsins lækkað verulega á kjörtímabilinu og er nú nálægt 120% en ekki eru mörg ár síðan Ísafjarðarbær komst undir lágmarksviðmiðið 150%.

Vissulega er skuldaviðmiðið hlutfall af tekjum, enda er hlutfallinu ætlað að mæla getu bæjarsjóðs til að takast á við skuldir sínar til framtíðar. Tekjur bæjarins hafa aukist vegna þess að íbúafjöldi hefur haldist óbreyttur á kjörtímabilinu og laun skattgreiðenda hafa hækkað umtalsvert.

Í-listinn hefur unnið út frá þeim markmiðum að byggja hér betri framtíð – þar skortir ekki glæsta framtíðarsýn og bjartar vonir. Í-listinn hefur talið mikilvægara að ráðast í verkefni til framfara og í að bæta þjónustu fyrir langsvelta íbúa sveitarfélagsins, heldur en að greiða hratt niður skuldir. Við höfum hreinlega ekki efni á að bíða lengur eftir framtíðinni, eins og gert hefur verið undanfarna áratugi.

Framtíðin bíður ekki og við verðum að taka á móti henni opnum örmum.

Íbúalýðræði og leyndarhyggja

Í-listinn hefur tekist á við ýmis umdeild mál á kjörtímabilinu. Ætíð hafa þó fulltrúar Í-listans verið tilbúnir til að ræða málin, bæði við fulltrúa minnihlutans og við hinn almenna bæjarbúa. Stundum greinir fólk þó verulega á, þannig að ekki er hægt að ná sameiginlegri niðurstöðu. Auðvitað getur minnihluta bæjarstjórnar þótt súrt í brotið þegar hann fær ekki vilja sínum framgengt, en niðurstaða mála hlýtur á endanum alltaf að ráðast í bæjarstjórn og þá ræður meirihluti atkvæða úrslitum.

Ítrekað hafa sjálfstæðismenn í bæjarstjórn óskað eftir frestun mála til að fá að skoða þau betur, ítrekað hefur verið orðið við óskum þeirra um frestun og jafnvel stundum án þess að viðkomandi bæjarfulltrúar hafi aðhafst nokkuð frekar í viðkomandi málum þegar frestun fékkst.

Dæmi um stórmál þar sem meirihluti og minnihluti voru einhuga er skólamálið á Flateyri. Íbúar á Flateyri voru hinsvegar á annarri skoðun. Í framhaldi af opnu samtali við íbúa á Flateyri var hægt að koma málum í farveg sem íbúar og bæjarstjórn gátu sameiginlega unað við. Þetta gerðist vegna þess að meirihluti bæjarstjórnar er tilbúinn að hlusta á íbúa – og tilbúinn til að leita sátta.

Aldrei hafa bæjarfulltrúar Í-listans sýnt neina feimni við að taka opinbera umræðu um málin og þau geta tekið breytingum eftir skoðanaskipti við íbúana – og minnihluta bæjarstjórnar. Þannig er alvöru íbúalýðræði – málin uppi á borðum og til umræðu og íbúar geta haft áhrif.

Gísli Halldór Halldórsson

Bæjarstjóri

Auglýsing

ASÍ og Vakinn í samstarf

Frá undirritun samningsins

Ferðamálastofa, fyrir hönd Vakans, og Alþýðusamband Íslands skrifuðu í vikunni undir samstarfssamning með það að markmiði að þátttakendur í Vakanum starfi eftir gildandi kjarasamningum. Með þessu er leitast við að styrkja það hlutverk Vakans að byggja upp samfélagslega ábyrgð innan ferðaþjónustunnar. Í samningnum er kveðið á um að þegar fyrirtæki sækir um þátttöku í Vakanum, verði aflað upplýsinga hjá ASÍ um hvort alvarlegur ágreiningur sé á milli viðkomandi fyrirtækis og stéttarfélaga sem starfsmenn þess tilheyra. Jafnframt mun ASÍ  í byrjun hvers árs fara yfir þátttakendalista Vakans þannig að tryggt sé, eins og kostur er, að þátttakendur séu ekki brotlegir við kjarasamninga og lög um réttindi starfsmanna. Séu gerðar alvarlegar athugasemdir vegna brota fyrirtækis á gildandi kjarasamningum, getur það ekki verið þátttakandi í Vakanum fyrr en úr hefur verið bætt.

Síðasta haust sendu ASÍ og Samtök atvinnulífsins yfirlýsingu um sameiginlega ábyrgð á uppbyggingu vinnumarkaðarins. Þar kemur m.a. fram að það sé sameiginlegt viðfangsefni aðila að fyrirtæki í framleiðslu og þjónustu greiði laun og starfskjör í samræmi við kjarasamninga og er þá verið að horfa til aukningu á starfskröftum sjálfboðaliða. Þá var sérstaklega rætt um mikilvægi þess að sameiginlegur skilningur ríkti um störf sjálfboðaliða og hvar þau geti átt rétt á sér, s.s. í þágu almannaheilla að góðgerðar-, menningar- eða mannúðarmálum. Áréttað er að það sé andstætt kjarasamningum og meginreglum á vinnumarkaði að sjálfboðaliðar gangi í almenn störf launafólks í efnahagslegri starfsemi fyrirtækja, eins og það er orðað. Hafa einnig Starfsgreinasamband Íslands og Bændasamtök Íslands undirritað sambærilegt samkomulag.

annska@bb.is

Auglýsing

Hlýr og vætusamur mánuður

Febrúarmánuður var hlýr og vætusamur. Einkum var hlýtt á norðan- og austanverðu landinu og vætusamt um sunnan- og vestanvert landið. Þetta kemur fram í yfirliti Veðurstofunnar um veðrið í febrúar. Úrkoma var flesta daga á sunnan- og vestanverðu landinu og snjólétt um allt land þar til kyngdi niður snjó við Faxaflóa aðfaranótt 26. febrúar og vöknuðu íbúar höfuðborgarinnar við 51 cm jafnfallinn snjó þann dag. Er það næstmesta snjódýpt sem mælst hefur í Reykjavík til þessa en mest mældist hún hinn 18. janúar 1937, 55 cm.

Óvenjuhlýtt var á landinu þann 12. febrúar og fór hitinn víða yfir 15 stig á norðaustanverðu landinu. Heitast var á tveim fjallastöðvum; Eyjabökkum 19,1 stig og Brúðardal 17,8 stig. Mestur hiti á láglendi var á Seyðisfirði., 16,3 stig.

smari@bb.is

Auglýsing

Gerð verði úttekt á sleppibúnaði skipa

Jón Hákon BA.

Rannsóknarnefnd samgönguslysa hefur beint því til Samgöngustofu að þegar verði hafin endurskoðun á reglum um losunar- og sjósetningarbúnað um borð í íslenskum skipum og heildarúttekt á þeim búnaði sem er í notkun í dag. Þetta kemur fram í skýrslu nefndarinnar um sjóslys sem varð út af Aðalvík að morgni 7. júlí 2015. þegar dragnótabátnum Jóni Hákoni BA 60 hvolfdi þegar hann var á veiðum og báturinn sökk skömmu síðar. Einn maður fórst en þrír björguðust í nærstaddan bát.

Tveir gúmmíbjörgunarbátar voru í sjálfvirkum sleppibúnaði á þakisttýrishúss Jóns Hákons en eftir að bátnum hvolfdi skilaði hvorugur bátanna sér upp á yfirborðið.

Þann 22. júlí 2015 var farið með neðansjávarmyndavél niður að flaki Jóns Hákons þar sem hann lá á um 80 metra dýpi. Í ljós kom að minni björgunarbáturinn hafði losnað úr stól sínum og lá óopnaður skammt frá flakinu en fangalína lá úr hylkinu og í flakið. Stærri björgunarbáturinn sat óhreyfður í sleppigálga á þaki stýrishússins. Þegar Jón Hákon var tekinn upp í júní 2016  var tekið upp var þessi gúmmíbjörgunarbátur ekki á flakinu og hefur ekki fundist.

Eðli sjósleppiloka, sem gúmmíbjörgunarbátar skipsins voru búnir, er það að þegar hann er kominn á a.m.k. 4-6 m dýpi á hann að sleppa festingum bátanna. Þegar bátnum hvolfdi og hann flaut á hvolfi hafa sjósleppilokarnir verið á um 3,6 m dýpi. Af þessum sökum komu gúmmíbjörgunarbátarnir ekki upp á yfirborðið meðan skipverjar voru á kili skipsins.

Nefndin telur að eftir að báturinn tók að sökkva hafi sleppiloki minni gúmmíbjörgunarbátsins virkað, festingar losnað en hann haldist undir bátnum og ekki komist frá honum fyrr en báturinn snérist við á niðurleið. Þá hafi gúmmíbjörgunarbáturinn verið kominn á það mikið dýpi að uppdrift gúmmíbátahylkisins hafi ekki verið nægjanlega mikil til að öll fangalínan, sem ræsir uppblástur gúmmíbjörgunarbátsins, næðist að dragast út.

Stærri gúmmíbjörgunarbáturinn var í sjálfvirkum losunar- og sjósetningarbúnaði en búnaðurinn virkaði ekki. Nefndin skoðaði búnaðinn sérstaklega og telur að skakkt átak á milli lykkjunnar og kólfsins í sleppilokanum hafi komið í veg fyrir að búnaðurinn virkaði og losað kólfinn. Ljóst er, bæði af rannsókn Rannsóknarnefndarinnar á flakinu og reynslu skoðunarmanna losunar- og sjósleppibúnaðar, að það skiptir miklu máli að átakið sé alveg beint upp og skekkja valdi þvingun sem haldi kólfinum föstum. Nefndin telur það með öllu óásættanlegt að við endurnýjun á jafn mikilvægum öryggisbúnaði og sjósleppiloki er aðeins skipt um hluta hans eins og var í þessu tilfelli þegar ekki var skipt um kólfinn. Nefndin átelur harðlega að ekki sé fylgt eftir kröfum um virkniprófun losunar- og sjósetningabúnaðar á fimm ára fresti eins og kveðið er á um í reglugerð.

Í tillögu í öryggisátt vill RNSA að það verði skoðað sérstaklega hvort núverandi búnaður sé að skila björgunarförum á þann hátt sem til er ætlast. Nefndin telur nauðsynlegt að búnaðurinn sé þannig gerður að gúmmíbjörgunarbátar losni frá skipum ef þeim hvolfir, óháð stærð þeirra. Tillögum nefndarinnar hefur þegar verið komið til Samgöngustofu.

smari@bb.is

Auglýsing

Óstöðug snjóalög á norðanverðum Vestfjörðum

Snjóflóð í Önundarfirði.

Snjóalög í fjöllum í nágrenni Ísafjarðar eru nú mjög óstöðug. Ekki er mikill snjór á svæðinu, en til fjalla er nýr snjór ofan á gömlum, hörðum snjó og neðarlega í nýja snjónum er veikleiki sem gerir það að verkum að fólk á ferð um brattar, snævi þaktar hlíðar getur sett af stað snjóflóð. Búast má við því að veikleikinn viðhaldist í köldu, björtu veðri næstu daga og því er þeim tilmælum beint til fólks á ferð um fjalllendi (t.d. fjallaskíðafólk og vélsleðamenn) að fara að öllu með gát og forðast brattar brekkur þar sem nýi snjórinn hefur safnast saman. Ekki er búist við stórum flóðum, en þó nægjanlega stórum til að skapa hættu fyrir fjallafólk. Tvö flóð fóru af stað af mannavöldum í gær en engin slys urðu á fólki. Margir hafa tilkynnt um „vúmp“ hljóð í snjóþekjunni, sem er merki um veikleika.

Þetta kemur fram á vefsíðu Veðurstofu Íslands í dag

bryndis@bb.is

 

Auglýsing

Ferðamannavegir á Vestfjörðum verði skilgreindir

Vegurinn um Svalvoga gæti fallið undir skilgreininguna, enda vinsæll meðal ferðamanna þó hann geti á köflum verið ógnvekjandi.

Lilja Rafney Magnúsdóttir, þingmaður VG í Norðvesturkjördæmi, hefur lagt fram þingályktunartillögu um að Alþingi feli samgöngu- og sveitarstjórnarráðherra að skipa starfshóp til að móta stefnu og framkvæmdaáætlun um uppbyggingu akvega á Vestfjörðum sem hafa sérstöðu með tilliti til útsýnis, náttúrufegurðar og menningartengdrar ferðamennsku.

Í greinargerð segir að lagt sé til hérlendis verði haldið á þá braut sem ýmis ríki í Evrópu og Vesturheimi hafa fylgt um alllangt skeið og felst í því að gefa gildi akvega fyrir ferðamennsku sérstakan gaum, skipuleggja þá og gera þá úr garði með tilliti til ferðamanna sem vilja njóta náttúrufegurðar og dýralífs og fræðast um menningu og mannlíf á þeim slóðum sem þeir fara um.

Sem dæmi um slíka vegi má nefna Atlanterhavsveien í Noregi, Romantische Straße  í Suður Þýskalandi  og Vínleiðina – La Route des Vins d’Alsace um Alsace-hérað í Frakklandi.

Slíkir vegir gegna þannig ekki einungis því hlutverki að vegfarandinn komist greiðlega á milli áfangastaða heldur verði förin sjálf til skemmtunar, fróðleiks og yndisauka. Í þessum tilgangi er m.a. tekið tilliti til útsýnis við val á vegstæði, áningar- og útsýnisstaðir eru fleiri en ella væri og gerðar eru ráðstafanir til að kynna ferðafólki náttúru, sögu og menningu þess landsvæðis sem farið er um.

Ástæða þess að lagt er til að uppbyggingu á Vestfjörðum verði sérstaklega sinnt í þessu tilliti er að þar er margt enn ógert í vegagerð og því næg tækifæri til að koma sjónarmiðum varðandi fagrar ferðaleiðir að í hönnun og uppbyggingu vega og mannvirkjum sem þeim tengjast. Ekki skortir á náttúrufegurð í landshlutanum og má ætla að mjög víða sé hægt að finna staði og svæði þar sem unnt er að raungera væntingar um vegagerð sem í senn virði íslenska náttúru og veiti ferðamönnum tækifæri til að njóta hennar sem best. Þyki aðferðin gefa góða raun á Vestfjörðum er að sjálfsögðu rétt að beita henni einnig við vegagerð í öðrum landshlutum.

Samkvæmt þingsályktunartillögunni verða í starfshópnum fulltrúar opinberra aðila á sviði vegagerðar og skipulagsmála, fulltrúar sveitarfélaga í landshlutanum og enn fremur fulltrúi frá Skipulagsfræðingafélagi Íslands, Arkitektafélagi Íslands og Félagi leiðsögumanna og gert er ráð fyrir að niðurstöður starfshópsins liggi fyrir í árslok 2017.

smari@bb.is

Auglýsing

Nýjustu fréttir