Síða 2152

Fjölmenni við hátíðarsprengingu Dýrafjarðarganga

Í dýrðarinnar koppalogni var hátíðarsprenging Dýrafjarðarganga sprengd, að viðstöddu fjölmenni og við mikinn fögnuð. Það var Jón Gunnarsson samgönguráðherra sem „ýtti á takkann“ og í kjölfarið glumdi lófatak viðstaddra. Fyrir sprenginguna flutti samgönguráðherra, Hreinn Halldórsson forstjóri Vegagerðarinnar og Gísli Halldór Halldórsson bæjarstjóri Ísafjarðarbæjar ávörp.

Það eru Metrostav og Suðurverk sem sjá um verkið undir eftirliti Geotek ehf og Eflu hf.

Lengd ganga í bergi eru 5,6 km með vegskálum og fer gólf í göngunum mest í 90 m.y.s og í þeim verða 10 útskot, þar af fjögur snúningsútskot. Byggja þarf nýjar brýr á Mjólká og Hófsá og lagðir verða háspennukaplar.

bryndis@bb.is

Tekur allri gagnrýni alvarlega

Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir, sjávarútvegs- og landbúnaðarráðherra

„Vöxtur fiskeldis lofar góðu. Málefni þess munu koma til kasta þingsins í vetur. Ef við höldum vel á spilum verður það atvinnugrein sem mun skapa mikil verðmæti fyrir samfélagið okkar og styrkja líka byggðir í landinu.“ Þetta sagði Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir sjávarútvegsráðherra í gær í umræðum um stefnuræðu forsætisráðherra.

Hún talaði um áhættumat Hafrannsóknastofnunar en útkoma úr því er að loka fyrir laxeldi í Ísafjarðardjúpi, niðurstaða sem hefur sætt mikilli gagnrýni heima í héraði.  Ráðherra lagði áherslu á að áhættumatið er breytilegt plagg og sagði vera grunnur sem eigi að byggja á til lengri tíma litið. „Það fer í alþjóðlega rýni nú í byrjun október. Auðvitað á að taka alla gagnrýni alvarlega, fara vel yfir hana, að sjálfsögðu. Ég vil benda landsmönnum á að í næstu viku munum við í sjávarútvegsráðuneytinu standa fyrir morgunverðarfundi einmitt um áhættumat Hafró,“ sagði Þorgerður Katrín.

Þórður fer í undankeppni EM

Þórður Gunnar Hafþórsson

Þórður Gunnar Hafþórsson, leikmaður meistaraflokks Vestra í knattspyrnu, hefur verið valinn til þátttöku í undankeppni Evrópumeistaramóts U-17 landsliða. Þórður Gunnar byrjaði að leika með landsliðinu í sumar þegar hann tók þátt í Norðurlandamóti sem fór fram á Íslandi í sumar.

Undankeppnin fer fram í Finnlandi dagana 25. september til 4. október og liðið keppir við Finnland, Færeyjar og Rússland um sæti á EM U-17 sem verður haldið á Englandi á næsta ári.

smari@bb.is

Ökumenn vari sig á búfé

Enn berast lögreglunni á Vestfjörðum tilkynningar um að ekið hafi verið á búfé. Lögreglan segir ástæðu til að vara ökumenn við fé sem virðist vera að færa sig til byggða og m.a. þar sem vegir liggja.

Alls voru 8 ökumenn kærðir í síðustu viku fyrir að aka yfir hámarkshraðaí umdæmi lögreglunnar á Vestfjörðum. Sá sem hraðast ók var mældur á 124 km hraða. En það var í Dýrafirði, á vegarkafla þar sem hámarkshraði er 90 km.

Tilkynnt var um tvö umferðaróhöpp í vikunni. Meiðsli á vegfarendum urðu smávægileg og tjón á ökutækjum óverulegt.

Lögreglan vill minna ökumenn á að huga að ljósabúnaði bifreiða þeirra sem þeir aka.

smari@bb.is

Ferðaþjónustan gagnrýnir fjárlögin

Starf­semi tengd farþega­flutn­ing­um og ferðaskrif­stof­um var ekki virðis­auka­skatt­skyld fyrr en í árs­byrj­un 2016 og skekkir það samanburð milli ára.

Þegar rýnt er í fjárlagafrumvarpið kemur skýrt fram að stjórnvöld hafa mikla trú á ferðaþjónustunni – þegar kemur að tekjuöflun fyrir ríkissjóð. Þegar, hins vegar, horft er til uppbyggingar innviða gagnvart ferðaþjónustunni í fjárlögunum er ekki hægt að draga þær ályktanir að stjórnvöld hafi raunverulega trú á greininni. Þetta kemur fram í ályktun stjórnar Samtaka ferðaþjónustunnar. Þar segir að á undanförnum árum hafi ferðaþjónustan staðið að baki hagsælt á Íslandi og bætt lífskjör. Á það er bent að blikur eru á lofti í ferðaþjónustu og mikilvægt að hafa í huga að það er ekki sjálfgefið að erlendir ferðamenn leggi leið sína til Íslands og skapi verðmæti í því samkeppnisumhverfi sem ferðaþjónusta hér á landi býr við.

Í ályktuninni er bent á auknar álögur á ferðaþjónustuna sem stjórnin telur að verði fimm milljarðar á næsta ári. Munar þar mest um hækkun vörugjalda á bílaleigubíla og einnig um gistináttaskatturinn hækka.

Þá er boðað að ferðaþjónusta fari upp í hæsta virðisaukaskattþrep árið 2019 sem gæti þýtt 18 milljarða aukalega í ríkiskassann.

Í ályktuninni er gagnrýnt að í fjárlögunum er gert ráð fyrir lítilli uppbyggingu innviða og sérstaklega er gagnrýnt að framkvæmdir í vegakerfinu dragast saman um 100 milljónir kr. milli ára. „Brýnt er að stórauka fjármuni til að viðhalda og endurnýja vegakerfið sem er á mörgum stöðum að grotna niður. Gott, greiðfært og hagkvæmt samgöngukerfi kemur öllum til góða. Fyrir ferðaþjónustuna er vegakerfið lífæð greinarinnar og grundvöllur þess að dreifa ferðamönnum um landið,“ segir í ályktuninni.

smari@bb.is

Heimstónlistarsmiðja

Á föstudag og laugardag býðst áhugasömum að taka þátt í heimstónlistarsmiðju í Tónlistarskóla Ísafjarðar. Von er á meistaranemum í skapandi tónlistarmiðlun við Listaháskóla Íslands en þeir heimsækja skólann og taka þátt í að leiða smiðju fyrir kennara. Þeir munu jafnframt bjóða upp á opnar smiðjur fyrir nemendur og kennara og alla þá sem vilja taka þátt. Það er Sigrún Kristbjörg Jónsdóttir sem stýrir námskeiðinu en hún er menntuð við heimstónlistardeildina við Tónlistarskólann í Rotterdam.

Allir eru hjartanlega velkomnir í opnu smiðjurnar sem munu fara fram í Hömrum, sal Tónlistarskóla Ísafjarðar föstudaginn 15. september kl. 15:00 -17:30 og laugardaginn 16. september frá kl. 10:00-13:00. Kennarar, nemendur, foreldrar og allir þeir sem hafa áhuga á skapandi starfi eru hvattir til þess að mæta og búa til tónlist í skapandi andrúmslofti. Það er Jóngunnar Biering Margeirsson, kennari við Tónlistarskóla Ísafjarðar, sem heldur utan um heimsókn meistaranemanna og smiðjurnar, ásamt Sigrúnu Kristbjörgu, en hann kenndi við LHÍ um nokkurt skeið.

bryndis@bb.is

Vill eitt sveitarfélag á Vestfjörðum

Benedikt Jóhannesson fjármálaráðherra

Benedikt Jóhannesson, fjármálaráðherra og formaður Viðreisnar, vill sjá færri og stærri sveitarfélög. Jafnvel að heilu landshlutarnir myndi eitt sveitarfélag. Þetta kom fram í ræðu Benedikts í eldhúsdagsumræðum á Alþingi í gær. Hann vakti athygli á því að sveitarfélögin eru meira en 70 talsins og sum ekki nema með tugi íbúa. „En þau hafa sömu skyldur og höfuðborgin með sína 125 þúsund manns. Við hljótum að sjá að miklu stærri heldir verða að vera að veruleika. Ég sé fyrir mér Austurland, Vestfirði og Suðurnes verði hvert um sig sterk sveitarfélög þar sem horft verði á hagsmuni alla íbúa við stjórnun,“ sagði Benedikt.

Hann kom einnig inn á auðlindagjöld í sjávarútvegi líkt og Viðreisn sér og hvernig þau gæti nýst stærri sveitarfélögum betur.

„Viðreisn talaði fyrir því að auðlindagjald í sjávarútvegi rynni til þeirra svæða þar sem sjávarauðlindin er nýtt. Með stærri heildum geta sveitarfélögin með þessu móti stýrt fjármunum til uppbyggingar á sinni heimaslóð.“

smari@bb.is

Réttað í Melarétt

Réttir verður í Melarétt í Árneshreppi á laugardag en smalamennskan hefst á morgun með fyrri leitardegi á Ófeigsfjarðarsvæðinu. Bændur í Árneshreppi byrjuðu í síðstu viku að smala sín heimalönd, bæði upp til fjalla og inn í dagli, og á fréttavefnum Litla hjalla segir að smalamennskan hafi gefnið misjafnlega og oft verið þokuloft, súld og lágskýjað. Fé sem er búið að vikta á fæti hefur verið sæmilegt og nokkuð skárra en bændur reiknuðu með, en kuldinn í lok maí og fram í júní hafði slæm áhrif á lambfé.

smari@bb.is

„Stórauknir skattar á búsetu fólks“

Bjarni Jónsson

Ríkisstjórn Sjálfstæðisflokksins boðar stórfellda skattheimtu á fjarlægðir frá höfuðborginni eða næsta stórþéttbýli. Samgöngur og flutningskostnaður ráða miklu um samkeppnishæfni búsetu fólks og atvinnureksturs í landinu. Ísland er strjálbýlt land með miklum vegalengdum. Fjarlægðir á milli fólks er eini reginmunurinn á dreifbýli og þéttbýli. Stórhækkun skatta á olíur, bensín og hækkun þungaskatts bitnar beint á því fólki sem þarf að sækja lengst þjónustu, hvort heldur heilsugæslu, menntun, aðföng til heimils eða atvinnureksturs. Þetta eru því beinir fjarlægðaskattar á íbúa landsins. Á sama tíma leggja stjórnvöld af eða skerða margvíslega opinbera þjónustu útum hinar dreifðu byggðir. Má þar nefna heilbrigðisþjónustuna sem íbúar á landsbyggðinni þurfa í æ ríkara mæli að sækja til Reykjavíkur með ærinni fyrirhöfn og kostnaði. Hér ber því allt af sama brunni stjórnvöld eru með beinum hætti að skerða lífskjör á landsbyggðinni.

„Ríkisstjórnin með aukna landsbyggðarskatta“

Ríkisstjórnin hefur nú boðað stóraukna skatta á eldsneyti. Bensínlítrinn hækkar um 8 krónur og díselolíu um 18 krónur til viðbótar þeirri skattlagningu sem fyrir er. Samkvæmt fjárlagafrumvarpinu munu tekjur ríkissjóðs af bílasköttum hækka um 10% á milli ára eða sjö milljarða. Þrátt fyrir að margir þessir skattar séu eyrnamerktir til samgöngubóta hyggst ríkisstjórnin hafa það að engu og gerir aðeins ráð fyrir 3% hækkun á framlögum til samgöngumála, en sá málaflokkur hefur verið fjársveltur um árabil. Á sama tíma hefur verið boðað að stærri samgönguverkefni verði fjármögnuð með vegatollum í stað framlaga, sem er ný skattheimta.

„Bæði dýrara og lengra að sækja grunnþjónustu“

Ef stjórnvöld fá sínu framgengt, eru framundan verulegar nýjar álögur á almenning á landsbyggðinni sem þarf að sækja sér grunnþjónustu um æ lengri veg hvort sem það ferðast sjálft á bíl eða nýtir sér flug eða aðrar almenningssamgöngur þar sem slíkt er í boði. Sama má segja um fyrirtæki sem starfa á landsbyggðinni. Enn verður aukið á vanda sauðfjárbænda sem til viðbótar við lægra afurðaverð munu borga meira fyrir olíuna sem þarf til framleiðslunnar. Með hækkuninni munu stjórnvöld ná meiru af bændum en þau hyggjast verja til að koma til móts við lækkað afurðaverð og alvarlegan vanda í sauðfjárrækt. Þótt vissulega beri að gera sem mest til að draga úr olíunotkun og þeirri mengun sem af henni hlýst verður að horfa til þessa hvar þær aðgerðir komi harðast niður og hvort þær ná sanngjörnum markmiðum sínum. Fólk á landsbyggðinni mun eftir sem áður þurfa að sækja flesta sína þjónustu og aðdrætti um langan veg. Fjarlægðarskattar sem ríkið leggur á búsetu fólks getur auðveldlega snúist upp í beinar umhverfislegar andstæður sínar þegar á heildina er litið.

„Skattlagning fjarlægða hamlar nýsköpun og atvinnuuppbyggingu“

Talið er að hver íbúi á landsbyggðinni eyði að jafnaði yfir 40% meira í rekstur ökutækis síns en íbúi höfuðborgarsvæðisins, sem þýðir 40% meiri skatt til ríkisins. Afleiðingarnar eru tvennskonar. Í fyrsta lagi verður fólk á landsbyggðinni að spara við sig í öðru til að geta greitt þessa auknu skatta. Í öðru lagi rýrnar samkeppnisstaða landsbyggðarfyrirtækja vegna hás flutningskostnaðar og margvíslegur rekstur verður óhagkvæmur úti á landi. Ofan á þetta skattleggur ríkið einnig fjarlægðir með 24 % virðisaukaskatti sem er með því hæsta sem þekkist í veröldinni. Sú stefna að skattleggja fjarlægðir hamlar nýsköpun og kemur í veg fyrir uppbyggingu iðnaðar og þjónustu úti á landi. Afleiðingarnar eru einhæfara atvinnulíf, því landsbyggðin á fáa aðra kosti en leggja áherslu á frumvinnslugreinar vegna nálægðar við hráefnið.

„Byggðajafnrétti verði tryggt með mótvægisaðgerðum“

Íslenskt skattkerfi hvetur til byggðaröskunar og mismunar þeim sem búa á landsbyggðinni. Til að sporna við fólksflutningum þaðan er þörf á skattkerfisbreytingum sem leiðrétta þessa mismunun og tryggja jafnrétti óháð búsetu. Nýir skattar sem svo sérstaklega er beint gegn íbúum og búsetu á landsbyggðinni taka engu tali nema til komi beinar mótvægisaðgerðir sem tryggja um leið byggðajafnrétti.

Bjarni Jónsson Höfundur er varaþingmaður VG í NV kjördæmi

Segir fjármálaráðherra refsa dreifbýlinu

Að mati Run­ólfs Ólafssonar, framkvæmdastjóra Félags íslenskra bifreiðaeigenda, koma auknir eldsneytisskattar sem fjármálaráðherra boðar í nýju fjárlagafrumvarpi verst niður á þeim sem búa fjarri þjón­ustu, sumsé í dreif­býlinu. Runólfur segir í samtali við blaðamann mbl.is að í hinum dreifðu byggðum sé dísil­bíll­inn æski­legri út frá meng­un og um­hverf­is­sjón­ar­miði auk þess sem dísil­bíl­ar séu eyðslugrennri þegar ferðirn­ar eru lengri. „Það er verið að refsa þeim sem búa í dreif­býli,“ seg­ir hann um 21 krónu hækk­un á dísi­lol­íu. „Sér­stak­lega þeim sem þurfa að sækja grunnþjón­ustu um lang­an veg.“

Run­ólf­ur bend­ir í þessu sam­hengi á að nýir dísil­bíl­ar upp­fylli staðla (svo­kallaða Euro 6 staðla) sem dragi meðal ann­ars mjög úr los­un á sótögn­um. Þeir standi því nýj­um bens­ín­bíl­um í það minnsta jafn­fæt­is þegar kem­ur að meng­un, en mengi jafn­vel minna.

smari@bb.is

Nýjustu fréttir