Bæjarráð Ísafjarðarbæjar geldur varhug við því og hefur verulegar áhyggjur af afleiðingum þess að afnema nú tollfrelsi til handa skemmtiferðaskipum sem skráð eru erlendis en eru notuð í siglingum innan íslenska tollsvæðisins í allt að fjóra mánuði á hverju tólf mánaða tímabili. Einkum er um að ræða minni skemmtiferðaskip sem taka frá 13 upp í 500 farþega.
Umsögn Ísafjarðarbæjar var send í gær til efnahags- og viðskiptanefndar Alþingis sem hefur frumvarp fjármálaráðherra til umfjöllunar og Bæjarins besta hefur fengið afrit af umsögninni.
Bæjarráðið segir í umsögninni um þetta atriði: „Það vekur undrun að þessi grein skuli birtast í frumvarpinu þar sem ekki var minnst á þessa breytingu í áformum um lagasetningu sem kynnt voru í lok september. Þannig má leiða líkum að því að áhrif af slíkri lagasetningu séu ekki nægjanlega vel grunduð.
Mikil hætta er á að skemmtiferðaskip hætti svokölluðum hringsiglingum við Ísland ef þetta verður að veruleika, sem gætti leitt til þess að viðkomuhöfnum skipa fækkar. Þetta gæti fyrst og fremst haft áhrif á leiðangursskip sem hafa haft viðkomu í minni höfnum landsins. Þessu til stuðnings er vísað til umsagnar frá AECO, samtökum minni leiðangursskipa á norðurslóðum um sama mál.“
Þá segir að slíkar breytingar ætti ekki að gera nema að undangenginni skoðun á efnahag og samfélagi. Er rakið í umsögninni hverjar tekjur hafna sveitarfélagsins eru sem og ferðaþjónustuaðila:
„Tekjur hafna Ísafjarðarbæjar af móttöku skemmtiferðaskipa eru umtalsverðar og eru tekjurnar í ár t.a.m. 450 m.kr., og skipta verulegu máli. Farþegar skemmtiferðaskipa skipta einnig miklu máli fyrir samfélag og ferðaþjónustuaðila á Vestfjörðum. Könnun sem gerð var árið 2018 um eyðslu ferðamanna sem komu til Ísafjarðarhafnar með skemmtiferðaskipum leiddi í ljós að hver farþegi eyddi að meðaltali 16 þ.kr. í ferðir og rúmum 11 þ.kr. í aðra neyslu í landi. Eyðsla áhafnarmeðlima var tæp 9. þ.kr. Ljóst er að um umtalsverðar fjárhæðir er að ræða, og þær þarf að taka inn í reikninginn þegar svona umfangsmikil breyting er gerð sem getur breytt ferðatilhögun skemmtiferðaskipa og farþega þeirra.“
Ísafjarðarbær víkur í umsögn sinni einnig að annarri áformaðri lagabreytingu sem er að setja gistináttaskatt á skemmtiferðaskipin. Er þeirri breytingu ekki andmælt en Ísafjarðarbær leggur áherslu á að gistináttaskatturinn renni til sveitarfélaga eins og boðað er í stjórnarsáttmála ríkisstjórnarinnar. Með þeirri ráðstöfun væri hægt að byggja upp sterkari innviði á ferðamannastöðum.